Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, cùng với việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm việc ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả "Một cửa", huyện Sơn Dương đã đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm quản lý văn bản để báo cáo, trao đổi thông tin và giải quyết thủ tục được nhanh chóng.
Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa của UBND huyện Sơn Dương.
Phương thức giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” trên địa bàn huyện đã giảm tình trạng hồ sơ chậm trễ. Chỉ tính từ đầu năm 2023 đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả "Một cửa" của UBND huyện Sơn Dương đã tiếp nhận trên 1.850 dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận trên 12 nghìn hồ sơ trực tiếp, trong đó mức độ 2 có 612 hồ sơ; mức 3 trên 7.650 hồ sơ; mức độ 4 trên 1.320 hồ sơ. Việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, giảm các thủ tục rườm rà cho các đơn vị, địa phương, công dân trong quá trình thực hiện giao dịch.
Thanh Nguyên
Chương trình phát thanh ngày 06/12/2023
Đang Online: 41
Tổng số truy cập: