Tháng Tám trên quê hương Tân Trào

14/08/2024 - 13:34
1279

Ngày này cách đây 79 năm (16/8/1945), dưới gốc đa Tân Trào, quân Giải phóng Việt Nam làm lễ xuất quân trước sự chứng kiến của hơn 60 đại biểu toàn quốc về dự Quốc dân Đại hội. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đọc Bản Quân lệnh số 1 và ngay sau đó, quân Giải phóng đã lên đường qua Thái Nguyên tiến về giải phóng Hà Nội. Với địa thế hiểm yếu, phong trào cách mạng vững chắc, nhân dân một lòng đi theo Đảng, Tân Trào trở thành trung tâm căn cứ địa của cách mạng Việt Nam, là Thủ đô khu Giải phóng, Thủ đô Kháng chiến. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng người dân Tân Trào hôm nay đang tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Du khách thăm đình Tân Trào.

 

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, trong những ngày này tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương tổ chức nhiều hoạt động chào mừng "Tết độc lập" gắn với Lễ hội Tân Trào năm 2024. Hoạt động đã thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân đến vui chơi và tìm hiểu thêm về Thủ đô khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến.

Du khách đến Tân Trào.

 

Năm nào nào cũng vậy, bà Trịnh Thị Tâm, ở xã Hợp Thành, huyện Sơn Dương đều đi chơi "Tết độc lập", bà chia sẻ: Năm nay đã 70 tuổi, nhưng bà vẫn có mặt tại Quảng trường Tân Trào để được hòa mình trong không khí vui tươi, phấn khởi cùng nhân dân và du khách thập phương. Trước đây, cuộc sống khó khăn, nhưng Tân Trào hôm nay đã khác, đời sống vật chất, tinh thần của bà con ngày càng nâng cao. Người dân luôn tự hào về quê hương cách mạng. 

Du khách đi mảng trên hồ Nà Nưa.

 

Ông Hoàng Văn Doãn, thôn Tân Lập, xã Tân Trào là người lính từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ ông về địa phương. Nay tuổi đã cao, ông đến chung vui ngày hội, được gặp những người lính năm xưa, ôn lại lịch sử và được nghe lại hoạt động cách mạng của Bác những năm tháng ở Tân Trào ông như được tiếp thêm động lực để cùng con, cháu xây dựng quê hương ngày càng đổi mới. 

Mô hình phát triển cây chè ở xã Tân Trào.

 

Xã Tân Trào phấn đấu đến năm 2025, Thu nhập bình quân đạt 50 triệu đồng/người/năm; giới thiệu việc làm cho 150 người/năm đi lao động tại các khu công nghiệp trong nước; số người qua đào tạo nghề đạt 75%; duy trì, giữ vững thành quả nông thôn mới và xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao…Người dân ở Tân Trào hôm nay luôn đoàn kết, nỗ lực để trở thành một trong những địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới của huyện Sơn Dương.

 

Thanh Nguyên

bình luận

Tìm kiếm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN SƠN DƯƠNG TỈNH TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Sơn Dương, Cơ quan thường trực: Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Sơn Dương

Trưởng ban biên tập: Ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang

Trụ sở: Thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Điện thoại: 0207 3835 697 - Email: sonduong@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 44/GP-TTĐT ngày 25 tháng 10 năm 2019 của Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Tuyên Quang

Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử UBND huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang (https://sonduong.tuyenquang.gov.vn) khi trích dẫn lại thông tin từ địa chỉ

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang