Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh làm việc với huyện Sơn Dương về thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới

20/09/2024 - 11:34
102

Sáng ngày 19 -9, tại huyện Sơn Dương, đồng chí Tô Hoàng Linh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đoàn công tác có cuộc kiểm tra các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới đối với lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội, giai đoạn 2023 - 2025 đối với huyện Sơn Dương. Tham gia làm việc với đoàn có các đồng chí Giang Tuấn Anh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Phạm Thị Nhị Bình, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh buổi làm việc.

 

Theo báo cáo của huyện Sơn Dương, đến nay, trên địa bàn huyện duy trì các tiêu chí về giảm nghèo với 16 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có các xã đạt nông thôn mới nâng cao. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70% trở lên, trong đó, tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt 20% trở lên. Ngoài ra, huyện chỉ đạo 13 xã phấn đấu hoàn thành 9 nội dung của chỉ tiêu 18.5 về bình đẳng giới trong xây dựng nông thôn mới vào các năm 2024 và 2025. Huyện Sơn Dương duy trì chỉ tiêu giảm nghèo đa chiều tại 16 xã đã đạt chuẩn, đảm bảo tỷ lệ theo quy định.

Đồng chí Phạm Thị Nhị Bình, Phó Chủ tịch UBND tham gia thảo luận.

 

Tại buổi làm việc, các cơ quan liên quan của huyện đã tập trung thảo luận về một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới.

Đồng chí Giang Tuấn, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Giang Tuấn Anh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp chặt chẽ với huyện trong việc triển khai các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới, đặc biệt trong lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng chí mong muốn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục hỗ trợ huyện trong việc hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ và thực hiện các tiêu chí một cách nhanh chóng, hiệu quả, đảm bảo huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong giai đoạn tới.

Đồng chí Tô Hoàng Linh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kết luận buổi làm việc.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Tô Hoàng Linh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan để thực hiện thành công các tiêu chí nông thôn mới. Đồng chí khẳng định Sở sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ huyện Sơn Dương trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí, đặc biệt là trong lĩnh vực giảm nghèo, đào tạo nghề và bình đẳng giới, đảm bảo huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025.

 

Thanh Nguyên

bình luận

Tìm kiếm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN SƠN DƯƠNG TỈNH TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Sơn Dương, Cơ quan thường trực: Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Sơn Dương

Trưởng ban biên tập: Ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang

Trụ sở: Thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Điện thoại: 0207 3835 697 - Email: sonduong@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 44/GP-TTĐT ngày 25 tháng 10 năm 2019 của Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Tuyên Quang

Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử UBND huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang (https://sonduong.tuyenquang.gov.vn) khi trích dẫn lại thông tin từ địa chỉ

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang