Lực lượng Công an huyện xuyên đêm ứng phó với mưa lũ và giúp nhân dân khắc phục hậu quả

09/09/2024 - 17:51
136

Địa bàn huyện Sơn Dương, sau khi cơn bão số 3 (Yagi) hoành hành và suy giảm thành áp thấp nhiệt đới, địa phương xảy ra mưa lớn kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Phó Đáy dâng cao nhanh chóng, tiềm ẩn nguy cơ ngập lụt do lũ lớn đổ về, có thể gây thiệt hại về người và tài sản cho các hộ gia đình ven sông.

 

Trên tinh thần chủ động cao, lực lượng Công an huyện huy động cán bộ, chiến sĩ chủ động phòng ngừa, ứng phó với mưa lũ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, khắc phục thiệt hại do cơn bão, hoàn lưu bão gây ra. Công an huyện tổ chức trực 100% quân số từ ngày 6-9 để đảm bảo kịp thời nắm tình hình, ứng phó và giải quyết các tình huống do bão số 3 gây ra. Chủ động phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn huyện kiểm tra, khảo sát tại các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập lụt; tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương có biện pháp xử lý kịp thời.

Với mục tiêu bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân, lực lượng Công an huyện đã ứng trực, canh gác tại các vị trí cầu tràn, đường giao thông bị ngập sâu để tổ chức phân luồng đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện tham gia giao thông; dọn dẹp cây gẫy, đổ trên các tuyến đường, bảo đảm giao thông thông suốt, không để xảy ra thiệt hại về người do bất cẩn, chủ quan. Bố trí lực lượng tại những nơi có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, đá, kiên quyết không cho người và phương tiện lưu thông, đi lại qua các khu vực khi chưa đảm bảo an toàn. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể di dời các hộ dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở đất và ngập úng đến nơi an toàn.

Trong cơn mưa trắng trời, mạo hiểm đêm tối, mưa to, gió mạnh, nhiều cán bộ, chiến sĩ vẫn quyết tâm ngày đêm cùng đồng đội dầm mình trong mưa lũ cứu giúp Nhân dân. Lực lượng Công an huyện đã nhận được nhiều lời cảm ơn từ Nhân dân địa phương.

Công an huyện đề nghị Nhân dân trên địa bàn huyện cần hết sức cảnh giác, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa lũ theo hướng dẫn của cấp ủy, chính quyền địa phương. Đặc biệt, những hộ gia đình ở những địa điểm có nguy cơ cao cần phải di dời nơi ở để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản.

 

Trung úy Nguyễn Đăng Chung, Công an huyện Sơn Dương

 

bình luận

Tìm kiếm

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN SƠN DƯƠNG TỈNH TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Sơn Dương, Cơ quan thường trực: Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Sơn Dương

Trưởng ban biên tập: Ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang

Trụ sở: Thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Điện thoại: 0207 3835 697 - Email: sonduong@tuyenquang.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 44/GP-TTĐT ngày 25 tháng 10 năm 2019 của Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Tuyên Quang

Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử UBND huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang (https://sonduong.tuyenquang.gov.vn) khi trích dẫn lại thông tin từ địa chỉ

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang