Ngày 23/6/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 766/QĐ-TTg về việc Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử.
Người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang.
Theo đó, Bộ chỉ số này dành cho các bộ, cơ quan ngang Bộ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, UBND các cấp; các cơ quan, đơn vị khác có cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, tỉnh.
Việc đánh giá dựa trên các tiêu chí: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ trực tuyến và Mức độ hài lòng. Tổng điểm tối đa là 100 điểm.
Cụ thể, có thể đạt được tối đa 18 điểm với tiêu chí công khai, minh bạch; đạt tối đa 20 điểm đối với tiêu chí tiến độ, kết quả giải quyết; tối đa 22 điểm với tiêu chí cung cấp dịch vụ trực tuyến; tối đa 22 điểm với tiêu chí số hóa hồ sơ; tối đa 18 điểm với tiêu chí cung cấp dịch vụ trực tuyến; tối đa 18 điểm với tiêu chí mức độ hài lòng.
Việc tổng hợp kết quả, đánh giá chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công của bộ, ngành, địa phương được thực hiện trên cơ sở tổng hợp đánh giá điểm số của các nhóm chỉ số mà bộ, ngành, địa phương đạt được.
Kết quả phân loại như sau:
Từ 90 đến dưới 100 điểm: Xuất sắc.
Từ 80 đến dưới 90 điểm: Tốt.
Từ 70 đến dưới 80 điểm: Khá.
Từ 50 đến dưới 70 điểm: Trung bình.
Dưới 50 điểm: Yếu.
Kết quả đánh giá được công khai trên cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh (Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh); Cổng Thông tin điện tử của bộ, ngành, địa phương phục vụ chỉ đạo, điều hành, đánh giá kết quả cải cách thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; theo dõi, giám sát, đánh giá của cá nhân, tổ chức và nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định tại khoản 2 Điều 32 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/ 2018 của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Theo: tuyenquang.gov.vn
Chương trình phát thanh ngày 24/4/2024
Đang Online: 278
Tổng số truy cập: