Ngày 18-6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, Tổ công tác 68 của tỉnh để bàn giải pháp nâng cao chỉ số CCHC cấp tỉnh và nắm tình hình triển khai thực hiện Đề án 06 của các cơ quan, đơn vị.
Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh. Cuộc họp được tổ chức trực tuyến với 7 điểm cầu các huyện, thành phố.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Sơn Dương.
Cuộc họp đã công bố chỉ số CCHC năm 2021 của các cơ quan chuyên môn quản lý Nhà nước thuộc UBND tỉnh, UBND huyện, thành phố. Đối với chỉ số CCHC các cơ quan chuyên môn quản lý Nhà nước thuộc UBND tỉnh, Sở Tư pháp là đơn vị đứng vị trí thứ nhất với 95,18%; Sở Nội vụ đứng ở vị trí thứ 2 với 92,22%. Sở Y tế đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng với 69,37%. Đối với Chỉ số CCHC của UBND các huyện, thành phố; thành phố Tuyên Quang đứng đầu với 81,99%, huyện Yên Sơn đứng ở vị trí cuối bảng với 74,65%. Công bố Chỉ số CCHC (PARINDEX) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) theo Bộ tiêu chí đánh giá năm 2021 của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, chỉ số CCHC của tỉnh đạt 86,57%, xếp thứ 34/63 tỉnh, thành phố, tăng 2,76%, tăng 1 bậc so với năm 2020. Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 86,27%, xếp thứ 42/63 tỉnh, thành phố, tăng 4,02% và tăng 7 bậc so với năm 2020. Về kết quả triển khai thực hiện Quyết định 06 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dư liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, trước mắt tỉnh triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu theo quy định, đến nay có 8/11 dịch vụ công của ngành Công an ở mức độ 4; 14 dịch vụ công của các bộ, ngành có 3 dịch vụ đã được triển khai mức độ 4, 11 dịch vụ đang triển khai từ mức độ 3 lên mức độ 4.
Hội nghị được tổ chức trực tuyến.
Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu đã đánh giá, phân tích những nguyên nhân tác động đến việc tăng, giảm điểm chỉ số thành phần CCHC liên quan đến ngành, lĩnh vực mình trách, đồng thời để xuất các giải pháp khắc phục những hạn chế nhằm nâng cao các chỉ số CCHC thành phần trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giao trách nhiệm các sở, ngành rà soát toàn bộ quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, đặc biệt trong việc triển khai 25 dịch vụ thiết yếu, vướng ở đâu phải tháo gỡ ngay. Từng huyện, thành phố, tổ công nghệ số cộng đồng tổ chức, hướng dẫn cho người dân về công nghệ để tiếp cận các dịch vụ công thiết yếu. Đồng chí nhấn mạnh, Đề án 06 là đề án góp phần làm thay đổi tư duy, nhận thức phục vụ Nhân dân đối với dịch vụ công thiết yếu. Để thay đổi được thì tư duy, nhận thức của người đứng đầu phải được thông suốt.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân để nâng cao nhận thức toàn diện, khách quan, tích cực về công tác CCHC. Đồng thời, tích cực đề xuất, triển khai có hiệu quả các sáng kiến và giải pháp mới trong công tác CCHC kịp thời báo cáo kết quả, hiệu quả sáng kiến theo quy định.
PV
Chương trình phát thanh ngày 28/3/2024
Đang Online: 96
Tổng số truy cập: